[Reflection] Debate Picnic #1

[Phản ánh của tôi] Debate Picnic là một ý tưởng ngẫu hứng nhưng không ngẫu nhiên. Đó vẫn phản ánh chính xác những gì tôi làm với concept nhóm CO, mặt khác, cứu rỗi tâm hồn tôi trong mối tương tác với nhiều người hơn khi bầu trời thì xanh và trái tim thì nhiều tình yêu cần trao đi, cần tuôn chảy.

Hoạt động 1: “101 uses for…”

Với chủ đề “Tranh biện và Cuộc sống” và phương pháp động não trong nhóm nhỏ, mỗi người lần lượt đưa ra một ví dụ, hoặc một cách sử dụng của tranh biện trong cuộc sống. Có thể chia ý tưởng vào thành các nhóm như sau:

1. Lựa chọn cá nhân

  • Ra quyết định bằng cách tự tranh biện với bản thân mình
  • Chọn quần áo
  • Khi bị mệt vào buổi sáng, có đi làm hay không
  • Mua máy rửa bát để tiết kiệm thời gian và sức lực vào việc nhà hay không
  • Giết thời gian
  • Chọn ngành nghề

2. Thuyết phục, giao tiếp, hợp tác

  • Nói chuyện với bố mẹ
  • Rủ bạn đi chơi với mình
  • Trao đổi thông tin
  • Ra mệnh lệnh cho người dưới, như em gái
  • Tránh tranh cãi xúc phạm lẫn nhau
  • Đòi tăng lương
  • Viết email
  • Xin tài trợ
  • Quan sát sếp và một đồng nghiệp khác tranh cãi và đưa trải nghiệm quá khứ vào thái độ hợp tác
  • Giới thiệu về bản thân mình
  • Làm việc nhóm
  • Networking, tìm thấy những người bạn có chung ý tưởng hoặc lối tư duy
  • Quan sát các mọi người thể hiện quan điểm của mình lúc uống say

3. Tư duy phản biện

  • Bình luận trên báo điện tử
  • Quan sát và tiếp thu những quan điểm khác nhau
  • Tránh định kiến

4. Khác

  • Quảng cáo
  • Sản xuất ý tưởng mới

Hoạt động 2: Gift Circle

Hoạt động này được lấy từ format của Strangers’ Meeting. Nhóm sẽ ngồi theo vòng tròn, trải qua 3 vòng của quà tặng. Vòng 1 mỗi người viết và trao đổi về NHU CẦU của mình liên quan tới tranh biện. Vòng 2 về KHẢ NĂNG mà mình có thể trao tặng. Vòng cuối cùng là cơ hội để HỢP TÁC với nhau.

Vòng 1: NHU CẦU: Tôi muốn…

  1. Một người bạn cùng tranh biện trên Facebook (Vương)
  2. Ai đó chia sẻ kinh nghiệm để tôi giao tiếp và truyền đạt ý kiến của mình tốt hơn
  3. Ai đó để chia sẻ quan điểm sống
  4. Học cách đặt câu hỏi (Dũng)
  5. Một người có kiến thức, có hoài bão cùng trò chuyện
  6. Học debate trong 3 tháng
  7. Ai đó lắng nghe ý kiến của tôi và góp ý về cách tôi trình bày nó
  8. Debate về mối quan hệ với những người xung quanh
  9. Ai đó có nhiều ý tưởng và có khả năng bảo vệ ý tưởng để cùng chia sẻ
  10. Học cách giết sự im lặng khi giao tiếp
  11. Mở một lớp debate trong trường Ngoại Thương

Vòng 2: KHẢ NĂNG: Tôi có thể trao tặng…

  1. Làm bạn debate
  2. Lắng nghe
  3. Buôn chuyện
  4. Chia sẻ cách tạo ấn tượng tốt ban đầu
  5. Sự hiện diện và ủng hộ của mình
  6. Trò chuyện về đạo Thiên Chúa (Vương)

Vòng 3: HỢP TÁC

🙂 We’ll see!

Leave a Reply

