[Activities] Debate Picnic

[Phản ánh của tôi] Khi tôi mua một chiếc váy nhiều màu sắc ở Thổ Nhĩ Kỳ, tôi đã không biết mặc nó thế nào. Hồi đó tôi ở ký túc xá nữ ở trường đại học thành phố Takirda, cách Istanbul 2 tiếng đi trên những cánh đồng bạt ngàn hoa hướng dương. Sau một đêm đi qua mấy quán bar địa phương, nhóm bạn gái đến từ nhiều nước khác nhau đã xúm vào giúp tôi mặc chiếc váy với đủ thứ dây dợ của nó (chúng tôi đã cười đến nổ bụng ra vì cái trò ngớ ngẩn ấy!). Một cô gái 19 tuổi người Romani, Ella, cười rạng rỡ và nói rằng “Mày mặc cái này đẹp lắm, vì không quan trọng mày có mặc nó đúng cách không, mày hoàn toàn có thể sáng tạo theo cách của mày.”

Cho đến giờ tôi vẫn nhớ câu chuyện đó. Trong thế giới phẳng này, chất liệu có thể giống nhau nhưng cách sử dụng chất liệu sẽ khác nhau. Với cá nhân đó là phong cách, còn với công việc đó là hiệu quả – tính hiệu quả của sáng tạo và tự do. Nếu luôn suy nghĩ từ góc độ ‘sự thay đổi’ thì mọi việc hẳn sẽ thú vị, đáng làm và vui vẻ biết bao.

Đây là một vài thông tin cho hoạt động sắp tới của Vietnam Youth to Debate:

  • Cái gì? Debate Picnic
  • Ý tưởng từ đâu? Strangers’ Meeting, nhóm CO
  • Bao giờ? 8h30-10h30 sáng chủ nhật, 7/8/2011
  • Ở đâu? Công viên Thống Nhất
  • Ai? Những người lạ mặt, quan tâm đến Debate (tranh biện)
  • Làm gì? Trò chuyện và tương tác về debate
  • Chuẩn bị gì? Mỗi người được khuyến khích mang theo ít nhất 01 đồ ăn nhẹ (bánh kẹo, trái cây) và 01 đồ uống. Kinh nghiệm cho thấy đồ ăn thức uống giống như miếng trầu miếng cau – gợi cảm hứng vô cùng cho cuộc trò chuyện. Mỗi người cũng được khuyến cáo mang theo một cái đầu rỗng, một đôi mắt trong veo và một nụ cười tươi.

Những người quan tâm vui lòng đăng ký tại Wall theo post liên quan trên Facebook.

Leave a Reply

