[Resources] Cách phản biện luận điểm đối phương

[Phản ánh của tôi] Một cuộc tranh biện diễn ra rất nhanh, hãy hình dung mỗi người chỉ có 3-4 phút để trình bày luận điểm của mình, bảo vệ đồng đội hoặc phản biện đối phương. Hãy giúp khán giả và trọng tài – những người sẽ quyết định ai giành phần thắng trong cuộc tranh biện – họ sẽ không thể nghe và hiểu hết những gì bạn nói. Tranh biện khuyến khích việc luyện tập trình bày những gì mình muốn nói một cách khoa học và đầy sự tôn trọng với người nghe (bao gồm cả đối phương).

Luận điểm được trình bày như sau:

C: luận đề (Cái gì? Như thế nào?)

R: luận cứ (Vì sao?)

E: luận chứng (Cái gì trên thực tế cho thấy điều đó?)

4 bước Phản biện luận điểm đối phương:

  • Họ nói rằng:
  • Nhưng chúng tôi cho rằng:
  • Chúng tôi đúng vì:
  • Vì sao việc chúng tôi giành phần thắng ở luận điểm này lại quan trọng?

 

Leave a Reply

